Thursday, August 2, 2007

TAXI



Papasok... 1:00am na ako naka-alis sa aking tinitirahang condo. Sobrang bagal ng aking nasakayang taxi. Di na ako nakapag-yosi at nakapag-ayos ng sarili. Sa takot kong ma-late... umupo na lang ako sa unang station na nakita kong bakante. Swerte! Sa sobrang busy ko magset-up ng aking kompyuter di ko na namalayan na nasa likod ko pala ang aking kinaaasarang "crush". As usual, nangungulet na naman... Di' niya alam na buwiset ako sa kaniya!

Di ko alam kung ano ang aking nakain at di ko napigilan na makipag-asaran sa kaniya. Pangako ko pa naman sa sarili ko kahapon na hindi ko siya papansinin. Bwiset! Kapag tungkol sa kanya ang paguusapan di ko talaga siya kayang matiis.

Bibe" - tawag ko sa kaniya pag nakita ko siyang naglalakad. "Pike"- pag nakita ko siyang nakatayo. "Piket"- pag siya lang mag-isa at nakatingin sa kawalan. Ilang lamang yan sa mga pangbuwiset ko sa kaniya.

Wala masyadong CALLS ngyon... Siguro maraming pera ang mga kano! Nagkaroon kami ng chance magusap... Niyaya niya akong mag-lunch sa MCDO-PEOPLE SUPPORT kasama ang iba pa naming kaibigan. Dami kong inorder dahil gutom ako, siya din. Kaya yun.. natatae daw siya!

Pagkatapos ng aming LUNCH.. asaran na naman! Kulitan... Kwentuhan... Landian!

Mas maaga ang kanyang uwian.. "Oist, uwi nako" sabi niya. "Ok" ang aking naging sagot. Medyo dumami yung na tatangap kong tawag kaya focus muna sa work.

10:30am. OUt na din ako! Pagkita ko eh nasa baba pa siya ng building at nagyoyosi. "Di ka pa ba uwi?" sabi niya. "Uuwi na din pagkatpos ng yosi ko" . "Sabay na tayo" Ano daw? Sasabay siya sa akin...

Magkapit-bahay lang kasi kami ngunit pangalawang beses pa lang namen magsasabay... Intay ako taxi *yes, para gentleman effect* . May humintong taxi sa harap ko at bigla siyang sumakay... Nung bubuksan ko na yung harapang pintuan... "Baket ka jan? Dito ka tabi tayo".... Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! Kanina sabay lang... ngyon, tabi na! Pakshet! Kwentuhan... kwentuhan... kwentuhan... kwentuhan... Hanggang madating na naming ang aming bababaaan.

Text na lang daw kung gigimik kami bukas. Wish ko makasama ako. Sorry! Nagtitipid ako!

Dalawang taon na akong in-love sa kaniya. Alam niya!?!? OO, tama ka! Alam niya!
Sa tuesday, 3pm na ang pasok ko. Sa kasamaang o kabutihang palad.... magka-shift kami! Pareho ang aming lunch. Imagine that! Halos 27 days ata kaming magkakasama bago ako lumipat ng ibang account... "sigh"
Naisip ko habang nasa loob kami ng taxi... Sana mahal mo din ako, di lang bilang kaibigan!

1 comment:

Unknown said...

same account naman pala kayo eh... carry lang!